Phương Nga bán hàng ở hội chợ

Ngày đăng: 22/07/2012 06:50:09 Sáng/ ý kiến phản hồi (20)

 Tuần qua, hai má con tôi đi bán hội chợ  giúp cho Phương Trang em gái thứ tám.  Hai vợ chồng Phương Trang ngoài việc làm chính ở Intel, còn mở thêm nhà hàng UCHU chuyên bán shusi và gà nướng.  

   Phương Duyên

      Hội chợ Mississippi mở hàng năm vào tuần thứ hai của tháng Bảy, thường khi tổ chức song song với ngày “Fêtes de la Bastille” ngày người Pháp ăn mừng lễ độc lập.  Hội chợ nầy trải dài cả 5 “blocks” đường Misissippi, khoảng 9 kílô mét, ở khu Bắc thành phố Portland, tiểu bang Oregon.  Mở cửa từ 7 giờ sáng  cho đến 11 giờ tối và chỉ trong một ngày, nhưng thu hút hơn cả 30 ngàn người tham gia.  Ngoài thức ăn, hội chợ còn bày bán đủ mặt hàng thủ công rất tinh xảo, như nữ trang, đồ gốm, tranh vẽ.  Nhưng đặc sắc nhất là nhiều ban nhạc từ các bang khác tới trình diễn, rock, hip- hop, jazz, và nhạc đồng quê (country music).

        Ngoài hai má con tôi, còn có hai cha con của Kiệt, em trai thứ sáu tới tiếp tay cho nhà hàng UCHU.  Nhưng vì là dân nghiệp dư, chúng tôi phụ trách bán hàng ở lều (booth) trước nhà hàng thôi.  Kiệt nướng thịt, còn tôi chiên chả giò và hoành thánh (chiên hai cái cái, lủm một cái…hihi).  Phương Duyên và Anh Thi (con của Kiệt) đứng bán và thu tiền.  Cả hai đứa đều giỏi lắm, đứng bán suốt ngày mà không than mệt; phục vụ khách hàng rất chu đáo, nên khách cho tiền boa mỗi đứa được đến 11 đô.  Phương Duyên thích lắm vì đó là món tiền đầu tiên kiếm được bằng sức lao động và…cái miệng (phải cắt nghĩa cho khách hàng biết hoành thánh và chả giò làm bằng gì).  Chưa gì cả hai đứa đã đăng ký bán hội chợ năm sau.  Còn tôi tuy cũng nạp đơn nhưng còn chờ chủ nhà hàng xét lại. Có lẽ tôi ăn nhiều hơn làm thì phải?

  Bài và ảnh Phương Nga

 

                      

                                 Phương Nga vừa nướng vừa thẩm định chất lượng

                                                   Kiệt nướng thịt

                                 Nhà hàng UCHU

Có 20 bình luận về Phương Nga bán hàng ở hội chợ

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Wow ! Phương Duyên của cậu Tư Lần lớn thế kia à ! Vậy mà mấy ngày nay nói chuyện với mẹ PN, cậu Tư hỏi : PD ngủ dậy chưa để cậu Tư thơm 1 cái ! Ô sorry ! Ô sorry !

  2. PN thuơng,

    Chiên đuợc bao nhiêu ” lủm” gần hết mà còn đòi tiền công là sao?

    Nguyenthilieu

    • PhuongNga nói:

      Chị Liễu ơi,
      Đừng câu giờ nữa, coi chừng bị thẻ đỏ…Giả từ áo trắng phần 4 tới đâu rồi, chị Liễu à?

  3. Phương Mai nói:

    Bán như vầy có nhớ hồi đó tụi mình bán hội chợ ở trường không?Mệt mà vui !Hồi đó vì trường mình là trường nữ nên mỗii lần có  hội  chợ là dập dìu nam thanh nữ tú. Càng về khuya khách càng đông,hàng chuẩn bị không đủ bán dù mình xắc bằm chặt đẹp.(thâm chí mấy ly chè cuối cùng mình chỉ quây bằng nước đường và vài hột đậu ,hổng biết người ta ăn có bị đau bụng không?)Năm tới mày đăng ký một gian đi !Kiếm lời mua vé máy bay về VN chơi!.

    • PhuongNga nói:

      Vừa chiên chả giò vừa lủm…bị bắt quả tang, nên không biết năm sau tao có được mướn lại không? Chắc chỉ được chân dọn dẹp đổ rác thôi, PM à.

  4. Phương Nga ơi, xem hình trên trang rỏ hơn hình ở fb ,Phương Duyên nhìn lớn như thiếu nử.

    • PhuongNga nói:

      Bên FB em tải hình lộn, lấy kích thước nhỏ quá. Ông xã em có tải hình em tập lội…khủng khiếp lắm chị à. May mà không ai thấy, em gở xuống rồi.

  5. Phong Tâm nói:

           PHƯƠNG NGA đưa hình ảnh nhà hàng UCHU ở Pháp, Phong Tâm chợt nhớ năm 2000 đang ở tại Paris         

           ( từ ở Đức qua thăm người bà con ) dẫn đi ăn cơm nhà hàng của người Tàu, PT là người xa lạ từ VN qua

           không lâu, nhìn mọi thứ đều lạ, nói chuyện ú ớ – mới ăn được vài miếng, nghe người phục vụ nhà hàng

           nói tiếng Việt mừng quá trời ! Cứ tưởng như đang sống trên chính quê hương mình, bắt chuyện với ông

           bạn ấy giống như người thân,hỏi ra mới biết thuộc đồng hương, ông ta cũng qua Paris chưa lâu lắm,gốc

           ở Quận 5 SG. PT ở Quận 8 sát bên.PN đã từng có cảm giác…” Tha phương ngộ cố tri ” chưa? chứ PT lúc

           đó nghe lòng vui vui và nhớ nhà kỳ lạ !…

    • PhuongNga nói:

      Anh Phong Tâm kính,
      Anh có thể cho mấy đứa em xem “ké” hình anh du lịch ở Âu Châu không? Chú Tư em hồi sinh thời ao ước được qua Pháp, thăm tháp Eiffel, điện Champs Éllysées… Em có hứa với chú là sẽ đi với chú, nhưng quá muộn, chú em mới mất năm rồi.

  6. NguyễnTuyết nói:

    Cô gái hình  1 con ai mà dễ thương  và xinh đẹp thế… cô NT Snow chào con nhé..”Phương Duyên “… Còn cô nào ở hình số 3, chắc là chị của cô gái  ở hình số 1….. nhưng cô em thì cao hơn cô chị… cô em PD cao hơn cô chị PN….em mà cao hơn chị thì nhà có phúc mà hé…..PN…vừa nướng vừa thẩm định 1 mình. .. lần sau nhớ rủ tui thẩm định với nghe, nhớ rủ thêm XM và PM nữa, nếu muốn thêm cho đắc thì rủ huynh HL, nhớ đừng rủ HH ,vì huynh ấy…. vừa thẩm định mà có bia và rượu  sa kê hay rượu đế….. thì hao và lỗ…. cho mà coi…. NT chúc mua may bán đắt nhé . NT Snow.

    • PhuongNga nói:

      Snow ơi,
      PD chưa cao bằng má nó đâu. Nếu được mướn lại năm sau, chắc chắn sẽ rủ chị, XM, và PM, nhưng có lẽ bị giáng xuống làm dọn dẹp, đổ rác thôi.

  7. Hoàng Hưng nói:

     @ Bạn Lần ơi, cô 9 nhìn mãi hình Phương Duyên, cô 9 nói Phương Duyên “cute” quá. Bạn có vô nhà hàng UCHU chưa? Bạn nhìn hàng ve chai mà cô Mỹ đang nhìn đó. Nguyễn Tuyết giới thiệu rượu sa kê, chọn một chai sa kê mang ra chổ Kiệt đang nướng thịt, thực phẩm chiên của Phương Nga nhường cho chị Liểu và Nguyễn Tuyết ăn thịt chiên với cơm gạo lức, mình ăn thịt nướng uống rượu sa kê được rồi.

    @ Anh Phong Tâm ơi, có lần HHg vào quán Pháp gặp ông Tây mang thực đơn ra, HHg nói tiếng Mỹ với ông Tây, ăn uống gần xong, ông Tây hồi nảy trở lại nói chuyện với HHg bằng tiếng Việt.

    • PhuongNga nói:

      Anh HHưng làm em nhớ hồi đi bán hội chợ Rose Festival, có một ông Mỹ mua chả giò đòi thêm nước mắm. Báo hại tụi em kiếm bình nước mắm tới phát quạo, nói lén ổng, “Thằng cha nầy lộn xộn quá”. Ổng tủm tỉm cười, trả lời bằng tiếng Việt rành rẽ, “Ăn chả giò mà không nước mắm sao ngon?”

  8. Nguyễn Văn Lần nói:

    Ông H.Hưng nầy đã thiệt. Nói tiếng Tây tiếng U với người ta, người ta trả lời mình bằng tiếng Việt. Tui như ông Hưng sẽ chắp tay : Sư phụ………………… !

  9. Phong Tâm nói:

         Hoang Hưng ơi,Ngộ Không Văn Lần có ý tưởng thượng thừa dùng từ SƯ PHỤ…chẳng còn từ nào hay hơn phải không !?

  10. Ông Xả Phương Nga chịu chơi thiệt dám đưa hình PN tập lội Chị mà thấy thì sẻ đưa hình con chuồn chuồn lên liền để xem Anh Khải còn dám hó hé nữa không…

  11. Hoàng Hưng nói:

    Phương Nga ơi, cách đây khoảng 10 năm, cô 9 mời gia đình người bạn đến ăn mắm tép, thịt luộc, tôm luôc với bún, gia đình bạn dẩn thêm Dan là người Mỹ, anh Hưng định đi mua thịt bò về cho Dan, gia đình người bạn cản lại và nói Dan đã ăn rồi. Khi dọn mắm lên gia đình bạn mời Dan đến ăn và nói với anh Hưng rằng Dan đến vì mắm tép và sau này có món mắm gì khác Dan muốn thử.

  12. Phong Tâm nói:

           Phương Nga mến,

           Ngày 03/ 01/ 2000, PT đi từ Đức sang Pháp bằng xe do vợ chồng đứa con gái đưa đi,ngồi suốt từ sáng sớm tới chiều tối,trên chặng đường dài phải ghé nghỉ nhiều lần ở các tram xăng,ngang nước Bỉ đèn đường 2 bên quốc lộ sáng giăng giăng,vào nội thành Paris lúc đó hơn 8g đêm bị lạc đường phải nhờ Taxi chạy trước dẫn đường,lại phải trả tiền trước tên tài xế người Pháp nầy mới chịu..Hôm sau, người bà con dẫn đi tầu điện ngầm cho biết rồi ăn cơm.NH người Hoa,đêm lại đi khắp nội thành Paris mỗi điểm cần, ghé lại một chút vì xe không đậu được lâu,kiểu như cỡi ngựa xem hoa, Rất tiết lúc đó PT quá khờ không lên tháp Eiffel,đi lòng vòng dưới chân tháp rồi lên xe lướt qua từng điểm, về tới nhà hơn 12 giờ đêm.PT chụp bằng máy phim ban đêm không rõ, bù lại đứa con quay được 1 cuồn,cất tới nay bị dính đưa vô máy chạy không nổi. Hôm trước,PT trả tiền cho tiệm ảnh nhờ gởi cho Luong Minh mấy tấm có ảnh PT đứng trong tuyết hổng biết Lương Minh đang cất ở đâu? PT mới tập sử dụng máy tính nên cứ quên nhớ gõ trật vuột hoài. Hình ảnh cũ còn rất nhiều,bị lở lói cũng không ít,muốn gởi lên phải đưa ra tiệm,chứ bản thân PT chịu bó tay! Còn mấy tập ảnh đây không biết phải làm cách nào để cho  Phương Nga xem được đây! Lương Minh ơi,còn giữ tầm hình nào không,tạm gởi giúp giùm cho PN xem,rất cám ơn.

     

           

     

  13. Ng~ Hưng, Em nhắc chuyện cũ xin cho chị góp vui một chút nhen

    Hôm qua có một ng` khách hàng mua 1 bức tranh sơn dầu, trả tiền ở quầy của chị ( cửa hàng có 20 quầy tính tiền). Ng` ta nói cho gặp cửa hàng truởng, để xin giảm giá vì nó rách ở phần nẹp vào khung ở mặt sau và bà ta cố tình kéo dài cọng chỉ ra cho chị thấy. Chị gọi sếp, ổng kêu chị cho 30% off, chị giải thích cho ông ấy là tranh sơn dầu vẻ trên vải bố, mặt sau nó lòi chỉ bố te tua vậy chứ không có ảnh huởng gì tới giá trị bức tranh. Ông ta từ chối họ. Bả quay lại nói với ông chồng ” tại con mụ này hắc ám, chứ không thằng Mỹ nó đâu có biết! “.

    Lúc tính tiền chị cuời thật tuơi hỏi: bà trả tiền mặt, hay thẻ? Bà ta sửng sờ!

    Nguyenthilieu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác