DU LỊCH ĐÀ LẠT (PHẦN CUỐI)

Ngày đăng: 14/07/2012 06:55:20 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Sau khi dùng bữa cơm tối đầu tiên tại TP ngàn hoa Đà lạt cả đoàn chúng tôi cùng nhau tham quan chợ Đêm . Trời Đà lạt về đêm se lạnh mặc dù đang là mùa hè cho nên du khách đổ xô ra chợ rất đông . Các du khách nữ thì vào xem và mua sắm những gian hàng đồ len ,áo ấm .Còn cánh đàn ông chúng tôi thì kéo nhau đi uống sữa đậu nành nóng ăn khoai lang nướng hoặc bánh ngọt trước khi trở về khách sạn ở gần chợ.
Sáng hôm sau ,chúng tôi dùng điểm tâm tại quán Minh Hoa với đặc sản bánh canh cua hoặc bún bò Huế nóng hổi trong tiết trời se lạnh vào buổi sáng . Điểm tham quan đầu tiên trong ngày ở Đà lạt là Rừng hoa Khô nằm kế bên Thung lũng tình yêu với một nghệ thuật sấy khô ướp hóa chất một cành hoa hồng sẽ được bảo quản trong 10 năm . Rời nơi đây chúng tôi đi tiếp điểm tham quan thứ 2 ở cách Đà lạt 18 km về hướng Đông bắc đó là khu du lịch Suối Vàng – Hồ Dan kia .Ở nơi đây chúng tôi sinh hoạt dã ngoại câu cá ,ăn thịt rừng, uống rượu cần, cởi ngựa …Trước khi trở về mua sắm đặc sản Đà lạt tại cơ sở mứt và vườn dâu Phương Lan.
Sau khi dùng cơm trưa, nghĩ ngơi vào buổi chiều đoàn chúng tôi tham quan Thiền viện Trúc Lâm một ngôi chùa đẹp của phái Trúc Lâm Yên tử do hòa thượng Thích thanh Từ sáng lập nằm trên núi Phụng Hoàng nhìn xuống Hồ Tuyền Lâm, đối diện là núi Voi soi bóng xuống hồ . Rời Thiền viện chúng tôi tới Vườn Hoa Thành phố nơi mà cứ 2 năm 1 lần  được tổ chức Festival Hoa Quốc Tế qui tu nhiều quốc gia nổi tiếng sản xuất hoa trên thế giới hội tụ về như Hòa lan, Bulgari, Hồng kông ,Đài Loan ……chúng tôi được thưởng lãm những loài hoa đẹp trong kỳ Festival vừa được tổ chức hồi đầu năm .
Rời nơi đây thì trời đã về chiều ,chúng tôi ghé lại chợ Đà lạt để quý khách trong đoàn mua sắm những mặt hàng nông sản Đà lạt đem về làm quà cho người thân, đồng nghiệp……Tạm biệt thành phố nghĩ mát Đà lạt với nhiều kỷ niệm khó quên của chuyến đi .Hẹn gặp lại chuyến đi sau.
Tin ảnh :  Trần Bình   Hè 2012


Suối vàng

Hồ DanKia

ăn thịt rừng nướng

uống rượu cần

 

Thiền viện Trúc Lâm

Vườn Hoa TP. Đà Lạt

Bơ Đà lạt

 

 

hàng nông sản ĐàLạt

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác