Chiêu Hằng tham quan Cổ thành Ollantaytambo

Ngày đăng: 24/06/2012 10:33:57 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

 

Hồi đầu năm, Phan Các Chiêu Hằng đã chu du Nam Mỹ, trong chuyến đi này cô đã đi Peru và săn lùng các ảnh đẹp từ Thị trấn Ollantaytambo, một thị trấn nhỏ và là địa điểm khảo cổ về dân tộc và văn hóa của Inca nằm về miền Nam của Peru, khoảng 60km phía tây bắc của thành phố Cusco.

Thị trấn Ollantaytambo nằm ở độ cao 2.792 m, thuộc về thành phố Urubamba.  Trong triều đại của Inca, Ollantaytambo là một bất động sản của hoàng gia thuộc về Hoàng đế Pachacuti, người đã chinh phục vùng này, xây dựng nên thành phố và một trung tâm nghi lễ.  Vào thời điểm cuộc chinh phục của Tây Ban Nha, Ollantaytambo trở thành một căn cứ cố thủ của Manco Inca Yupanqui, người lãnh đạo kháng chiến của Inca. Ngày nay, Ollantaytambo là một điểm thu hút du lịch quan trọng do những tòa nhà Inca xưa cổ nằm trãi dài trên sườn đồi.  Ollantaytambo cũng là một trong những điểm khởi đầu phổ biến nhất cho đường bộ Inca Trail nổi tiếng khắp thế giới.

Khoảng giữa thế kỷ 15, Hoàng đế Inca Pachacuti chinh phục và san bằng Ollantaytambo; thị trấn này và vùng lân cận được tích hợp vào tài sản cá nhân.  Hoàng đế cho xây dựng lại thành phố với những công trình xa hoa và vĩ đại như những bậc thềm đá uy nghi trên sườn núi và hệ thống thủy lợi trong thung lũngUrubamba.

Bài và ảnh Chiêu Hằng

 

 

Có 1 bình luận về Chiêu Hằng tham quan Cổ thành Ollantaytambo

  1. Hoàng Hưng nói:

    Cám ơn Phan Các Chiêu Hằng cho các bạn được đi thăm Nam Mỹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác